บทนำ
จะช้วยนำความตั้งใจของผู้เรียนไปสู้ภาระการงานการเรียนรู้ จูงใจผู้เรียนด้วยการอธิบายประโยนช์ของการประสบความสำเร็จตามจุดประสงค์
การนำเสนอ
เป็นการนำเสนอสารสนเทศ ข้อความจริง มโนทัศน์ หลักการหรืิวิธีการให้กับผุ้เรยนตามแบบของการเรียนรู้ที่จะให้ประสบความเสเร็จ
การทดสอบตามเกณฑ์
เป็นการวัดความสำเร็จของผู้เรียนตามจุดประสงค์ปลายทาง
การปฏิบัติตามเกณฑ์
เกิดขึ้นในสถานการณ์เช่นเดียวกับการทดสอบปลายภาคการทดสอบสุดท้ายโดยมีจุดประสงค์เพื่อการตัดสินใจผู้เรียนว่ามีความพร้อมที่จะสอบปลายภาคหรือมีความจำเป็นต้อง เรียนซ่อมเสริม
การปฏิบัติในระหว่างเรียน
เป็นการออกแบบช่วยผู้เรียนให้สร้างสะพานข้ามช่องว่างระหว่างปฏิบัติกับการแสดงว่ามีความพร้อมถึงระดับที่จะรับการสอนกับพฤติกรรมที่กำหนดโดยจุดประสงค์ปลายทางสิ่งสำคัญที่ควรจดจำเกี่ยวกับการปฏิบัติในระหว่างเรียนคือเป็นความเป็นการเตรียมตัวผู้เรียนเพื่อการแสดงออกซึ่งการปฏิบัติที่เป็นไปตามเกณฑ์
การแนะนำ
เป็นการฝึกที่ฉับพลันที่ช่วยให้ผู้เรียนแสดงออกอย่างถูกต้องในช่องต้นของการปฏิบัติพบว่าจะมีการช่วยเหลือมากและจะค่อยๆลดลงการช่วยเหลือจะอยู่ในช่วงปฏิบัติในระหว่างเรียนเท่านั้นส่วนในช่วงการปฏิบัติตามเกณฑ์ไม่ต้องช่วย
การให้ข้อมูลป้อนกลับ
เป็นส่วนหนึ่งของการบูรณาการการปฏิบัติเพื่อที่จะบอกกับผู้เรียนว่าปฏิบัติถูกต้องหรือปฏิบัติไม่ถูกต้องและจะปรับปรุงการปฏิบัตินั้นอย่างไรการปฏิบัติแต่เพียงอย่างเดียวโดยไม่มีข้อมูลป้อนกลับไม่เป็นเพียงสำหรับการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ
สมัครสมาชิก:
ความคิดเห็น (Atom)
Week 16
🔺 กิจกรรมชุดที่ 1 🔺 กิจกรรมชุดที่ 2 🔺 กิจกรรมชุดที่ 3 🔺 กิจกรรมชุดที่ 4 🔺 กิจกรรมชุดที่ 5 🔺 กิจกรรมชุดที่ 6 🔺 กิจกรรมชุ...
-
กลุ่มบุคคลที่อยู่ในวงการศึกษาหรือเกี่ยวข้องกับการศึกษาและกลุ่มที่อยู่ในวงการอื่นที่ไม่ใช่ การศึกษาแต่สนใจในเรื่องการจัดการศึกษา ได้นําเส...
-
สัปดาห์ที่2 แนวคิดการออกแบบการเรียนการสอน 1.1 ความต้องการจำเป็นสำรับการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ 1.2นิยามการออกแบบและการจัดการเรียน...
-
🔺 กิจกรรมชุดที่ 1 🔺 กิจกรรมชุดที่ 2 🔺 กิจกรรมชุดที่ 3 🔺 กิจกรรมชุดที่ 4 🔺 กิจกรรมชุดที่ 5 🔺 กิจกรรมชุดที่ 6 🔺 กิจกรรมชุ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น